"Zoom" เพิ่มฟังก์ชั่นภาษาไทย ผนึก '1-To-All' เป็นตัวแทน Platinum Partner รายแรก และเป็นรายเดียวในประเทศไทย ช่วยคนไทยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ ZOOM มากขึ้นในทุกอุตสาหกรรม ดันรายได้ธุรกิจเติบโต

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567



วันนี้คนไทยใช้ภาษาไทยผ่าน ZOOM ร่วมกับ 36 ภาษาทั่วโลก ไม่ต้องใช้ล่าม เชื่อยกระดับได้ทุกอุตสาหกรรม 1-To-All ตัวแทนจำหน่าย ZOOM รายแรก และเป็นรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่ง Platinum Partner ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงสุดของ ZOOM เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการผลักดันให้ ZOOM มีตัวเลือกภาษาไทย ให้คนไทยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ ZOOM ได้มากยิ่งขึ้น ในทุกอุตสาหกรรม ทั้งด้านการศึกษา และภาคธุรกิจ ช่วยทำลายขีดจำกัดทางภาษาให้คนไทยเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ผ่านการสัมมนา การประชุม รวมทั้งสามารถสร้างการสื่อสารกับผู้คนได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั่วโลก ก่อนหน้านี้ ZOOM ยังไม่มีแผนในการเพิ่มภาษาไทยในโปรแกรม ZOOM  แต่ 1-TO-ALL ยังคงผลักดันอย่างต่อเนื่อง  จนในที่สุดก็ประสบความสำเร็จสามารถช่วยให้คนไทยทุกคน ใช้ภาษาไทยสื่อสารกับผู้ใช้ภาษาอื่นๆ มากกว่า 36 ภาษาทั่วโลก ไม่ต้องใช้ล่ามแปลภาษาในการประชุมอีกต่อไป

นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน ZOOM ที่ซื้อ License กับบริษัทฯ จะได้รับสิทธิในการเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ เสมือนมีผู้ช่วยการทำงานขั้นเทพ อย่างฟังก์ชั่น ZOOM AI Companion ที่นำเอา AI มาบูรณาการทำงาน ลดเวลาได้มากกว่าเดิม ไม่ต้องเพิ่มคนมาทำงาน ช่วยลดต้นทุนในงานที่ AI สามารถทำแทนได้ ซึ่งฟีเจอร์และฟังก์ชันทั้งหมดรวบรวมไว้ใน ZOOM ONE แพลตฟอร์มเดียว จัดการเรื่องงานได้ครบ จบได้ทุกความต้องการ

นายวสวัส นนท์โสภา CEO วัน-ทู-ออล  เปิดเผยว่า การผลักดันให้ฟังก์ชั่น ZOOM รองรับภาษาไทยได้นั้น กว่าจะสำเร็จและผ่านกระบวนการทดสอบการใช้งานได้จริงอย่างเช่นในวันนี้ ใช้เวลาหลายปี ในฐานะตัวแทนจำหน่ายเราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้งาน นำมาสะท้อนปัญหาการใช้งาน และทำการบ้านหลายๆ ส่วนประกอบการนำเสนอ และความพยายามนำประเด็นเหล่านี้เสนอต่อที่ประชุม ZOOM หลายต่อหลายครั้ง เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญที่ประเทศไทยควรได้รับโอกาสพิจารณาเพิ่มภาษาไทยในเมนูตัวเลือกภาษาบนแพลตฟอร์มตลอดมา ทั้งนี้ 1-TO-ALL มีความมั่นใจว่าหากผลักดันสำเร็จจะเป็นโอกาสยกระดับประเทศ และเพิ่มโอกาสให้คนไทย ปลดล็อคขีดจำกัดทางภาษา เพราะอันที่จริง ไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพ เรามีทรัพยากรที่ทั่วโลกต้องการ และมีความได้เปรียบทั้งสินค้า และบริการที่มีหลากหลายรายการ และมีคุณภาพ แต่ขาดโอกาสในการนำเสนอในตลาดโลก ผมในฐานะคนไทย และบริษัทคนไทย ผมเห็นโอกาสตรงนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทของเราพยายามทำให้เรื่องเทคโนโลยีเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับทุกคน ความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นการทำประโยชน์ และเป็นโอกาสที่เราภาคภูมิใจที่ได้ทำประโยชน์เพื่อคนไทยทุกคน 

ต่อจากนี้ไป ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนจะสามารถสร้างโอกาสได้รอบด้าน ทั้งการศึกษา เศรษฐกิจ และสังคม วันนี้คนไทยแม้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่ง อาจเป็นเกษตรกรก็ได้ ที่สามารถต่อรองราคากับผู้ซื้อโดยตรง ไม่ต้องผ่านคนกลาง ก็เป็นไปได้ในอนาคต ซึ่งผมพร้อมสนับสนุนให้เกิดการขยายโอกาสกับทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ได้ใช้งานฟังก์ชั่นเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นทางภาครัฐหรือภาคเอกชน เพื่อให้การสื่อสารเป็นเรื่องไร้พรมแดนจริงๆ และไม่ติดกำแพงภาษา ให้คนไทยใช้ภาษาไทยเป็นภาษาหลักสื่อสารกับทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย

นายวสวัส กล่าวต่อว่า ในฐานะกรรมการที่ปรึกษาของ ZOOM (Founder & CEO) มีโอกาสประชุมร่วมกับ Eric S Yuan ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของ ZOOM.US อย่างต่อเนื่อง ได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยน และนำเสนอแนวทางการพัฒนาแพลตฟอร์มร่วมกันกับ ZOOM จนท้ายที่สุดมีการพัฒนาตัวเลือกภาษาไทยให้คนไทยใช้งานได้แล้ววันนี้ อีกทั้งยังใช้งานร่วมกับ ZOOM AI ที่รองรับภาษาไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นคือผลลัพธ์จากความพยายามอย่างสุดกำลัง ของ CEO คนไทย  ช่วยคนไทยใช้ภาษาไทยในงานสัมมนาผ่าน ZOOM ร่วมกับคนต่างชาติต่างภาษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เชื่อว่าฟังก์ชั่นนี้ช่วยลดช่องว่างให้กับคนทั่วโลก ทำให้ความแตกต่างทางภาษาไม่เป็นอุปสรรคต่อการสื่อสารอีกต่อไป โดย ZOOM AI ช่วยเชื่อมโยงผู้คนต่างภาษาเข้าใจกันได้ง่ายขึ้น และมากยิ่งขึ้น

1-TO-ALL ตัวแทนจำหน่าย ZOOM Platinum Partner ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของ ZOOM ผู้ให้บริการรายแรก และรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิ์จำหน่ายและให้บริการ ZOOM ครบทุกบริการในประเทศไทย ด้วยยอดขายสูงสุด อันดับ 1 ในประเทศ ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด และมีความเชี่ยวชาญด้วยประสบการณ์มากกว่า 5 ปี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ